Home| Gallery/Activity| Files downloads|
  ค้นหาข่าว :
 
 

วิสัยทัศน์/พันธกิจ


วิสัยทัศน์

          เป็นองค์กรในการพัฒนาท้องถิ่น  ชุมชน  ด้านการวิจัย บริการวิชาการนวัตกรรมการเกษตร

ปรัชญา 

          ความรู้สร้างคุณค่า  ภูมิปัญญาสร้างสังคม

ปณิธาน 

          สร้างคนดี  มีงานทำ  ชี้นำสังคม

พันธกิจ

          1.  ผลิตบัณฑิตให้มีความรู้ความสามารถทางวิชาการและทักษะในวิชาชีพรู้จักคิดอย่างมีเหตุผลมีคุณธรรม จริยธรรม และมีความใฝ่เรียนรู้

          2.  จัดการศึกษาทางด้านวิชาชีพทั้งระดับต่ำกว่าปริญญาและระดับปริญญาเพื่อตอบสนองความต้องการตลาดแรงงานและทิศทางการพัฒนาประเทศ

          3.  ส่งเสริมการวิจัยการบริการวิชาการและวิชาชีพเพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้และเทคโนโลยีที่เป็นประโยชน์ในการพัฒนาศักยภาพการผลิตและบริการชุมชนสังคมและประเทศ

          4.  ทำนุบำรุงศาสนาศิลปวัฒนธรรมส่งเสริมและสนับสนุนการกีฬาและนันทนาการ

อัตลักษณ์บัณฑิต

          อดทน  สู้งาน เชี่ยวชาญวิชาชีพ

เอกลักษณ์ 

          องค์กรนักปฏิบัติมืออาชีพด้านนวัตกรรมการผลิตพืช

                   P : Productivity

                   L : Local

                   A : Achievement

                   N : Network

                   T : Talent

 

เป้าประสงค์

          เพื่อผลิตบัณฑิตนักปฏิบัติสายวิชาชีพ ที่มีคุณภาพด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และมีลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ เพื่อผลิตงานวิจัย สิ่งประดิษฐ์ นวัตกรรมใหม่ที่นำไปสู่การจดทะเบียนทรัพย์สินทางปัญญาเพิ่มขึ้นที่สอดคล้องและเหมาะสมตามคุณภาพมาตรฐานความต้องการของตลาดแรงงานและตามยุทธศาสตร์ของชาติ เพื่อเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้และถ่ายทอดเทคโนโลยีทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม อนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

 

ภารกิจหลัก

          ภารกิจด้านการจัดการเรียนการสอน โดยได้จัดการเรียนการสอนในระดับ ปวส. ระดับปริญญาตรี หลักสูตร 2 ปี ต่อเนื่อง  หลักสูตร 4 ปี และระดับปริญญาโท  

          ภารกิจด้านงานวิจัย ได้ผลิตผลงานวิจัย เพื่อสนับสนุนการเรียนการสอนและงานพัฒนาสังคมอย่างต่อเนื่อง เป็นรูปธรรม สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้

          ภารกิจด้านงานบริการชุมชน ให้บริการชุมชน โดยจัดฝึกอบรมแก่หน่วยงานทั้งภายในและภายนอกหน่วยงานและผู้ที่สนใจ ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานภาครัฐและเอกชน  เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรในหน่วยงานให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

          ภารกิจด้านการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมและรักษาสิ่งแวดล้อม เน้นส่งเสริมและสนับสนุน พร้อมทั้งให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมด้านการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม ให้นักศึกษามีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมดังกล่าว เพื่อเป็นการสร้างความสามัคคี และเป็นที่ยอมรับของสังคม



 

สาขาวิชาเทคโนโลยีการผลิตพืช คณะเทคโนโลยีการเกษตร
62/1 ถ.เกษตรสมบูรณ์ ตำบลกาฬสินธุ์ อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ 46000

  สงวนลิขสิทธิ์ © 2024 :สาขาวิชาเทคโนโลยีการผลิตพืช